094-4639541 info@alldreamdestinations.com

ครัวม่อนไข่….สวนผึ้ง ร้านอาหารอร่อยที่ไม่ควรพลาด

ไปสวนผึ้งไปกินร้านไหนดี ???….

เอ่ยชื่อ ครัวม่อนไข่ @ สวนผึ้ง น้อยคนที่จะไม่รู้จักนะครับ ชื่อ ‘ม่อนไข่’ มาจากคำว่า ‘เอื้องม่อนไข่’ เป็นชื่อพันธุ์กล้วยไม้สกุลหวาย และเป็นดอกไม้สุดโปรดของ “คุณแม่งาม” เจ้าของร้านอาหาร “ครัวม่อนไข่” ร้านสุดฮอตประจำ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ สวนผึ้งตั้งอยู่บนพื้นที่สูง แทรกตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขา มีแม่น้ำชีไหลผ่าน อากาศเย็นในฤดูหนาว อาจจะร้อนในบางช่วงแต่พอบ่ายคล้อยอากาศจะเริ่มเย็นสบาย เหมาะกับการนั่งหม่ำอาหารดีๆที่มาจากความตั้งใจ ราคาไม่ต้องกังวลนะครับ ไม่ทำให้กระเป๋าตังค์เราแฟบหรอก 555 ขอบอกว่า คุณแม่เป็นคนใจดีมากมาย ลูกสาวน้องหล้า ก็ยังใจดีตามอีกต่างหาก สไตล์ร้านครัวม่อนไข่ เป็นร้านอาหารไทย ที่เลือกเสริฟอาหารพื้นบ้านรสชาติจัดจ้าน คัดสรรผักพื้นบ้านมาประกอบอาหารให้ลูกค้า

ครัวม่อนไข่ เป็นร้านอาหารที่รู้จักกันดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เคยมาเที่ยว ณ อำเภอสวนผึ้ง ของจังหวัดราชบุรีแห่งนี้ และก้อต้องตั้งใจวิ่งเข้าไปทานด้วย เพราะความอร่อยของเค้ามีชื่อมายาวนานกว่า 20 ปี จากร้านอาหารเล็กๆ จนมาถึงปัจจุบันได้ขยายพื้นที่รับรองลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังเห็นว่าไม่เพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ ยิ่งถ้าเป็นวันหยุดยาวหรือเสาร์-อาทิตย์แล้วหล่ะก็แน่นตลอดครับ เป็นต้องโทรจองโต๊ะล่วงหน้ากันเลยทีเดียว ลองมาดูกันแต่ละเมนูแล้วกันนะครับ

สำหรับเมนูแรก เมนูแนะนำต้องห้ามพลาดเลย นั่นคือ ปลากะพงทอดราดน้ำปลา หรือจะสามารถสั่งเป็น ปลาทับทิมทอดราดน้ำปลา ก็ได้ แต่ปกติผู้เขียนจะสั่งเป็น ปลากะพงทอดราดน้ำปลา ยำมะม่วงให้ลูกค้าทานกันมากกว่า เมนูนี้ผู้เขียน ทานตั้งแต่ ที่ร้านทอดปลาแบบเป็นตัวๆ นะ ก็ว่าอร่อยแล้ว แต่สุดท้าย ทางร้านก็พัฒนาเมนูนี้ ให้ทานง่ายมากขึ้น อาจจะต้องการให้สะดวกต่อการทอดให้สุก มีความเร็วมากยิ่งขึ้น ทางร้านเลยพัฒนาจนเป็น ปลาทอดแบบชิ้น แต่ข้อดีที่สุดคือ มันทานง่ายมาก เราไม่ต้องเลาะเนื้อปลาตามก้างเลย เพราะปลามันถูกแล่ออกมาเป็นชิ้นๆ ตอนปลาเป็นตัว แล้วนำไปทอดให้สุก แล้วนำมาจัดวางบนตัวปลาอีกที แถมน้ำปลาที่อยู่บนตัวจานนั้น เฮ้ย มันไม่เค็มมาก มันราดทานกับข้าวเปล่าๆ ได้เลยนะ พระเจ้า ไม่เชื่อลองสั่งกันทานดู เดียวจะหาผู้เขียนเชียร์เว่อร์

เมนูแนะนำที่ห้ามพลาดอีกหนึ่งเมนูคือ ปลาทับทิมทอดยำมะม่วง เมนูเด็ดนี้ ราคา 350 บาท ซึ่งทางร้านเลือกปลาตัวใหญ่มากๆ เนื้อปลาทับทิมถูกแล่เป็นชิ้น นำไปชุบแป้งทอดกรอบ แถมยังทอดมาได้สุกกำลังดี มีความกรอบนอก นุ่มใน เนื้อปลามีความสด แล้วราดด้วยเครื่องยำมะม่วง ที่มีรสชาติกลมกล่อม ที่ได้ความเปรี้ยวนำจากเนื้อมะม่วง เข้ากันมากๆ

เครดิตภาพจาก เพจครัวม่อนไข่

เมนูแนะนำถัดไปครับ คือ น้ำพริกกะปิ + ปลาทูทอด + ผักกูด ผักพื้นบ้าน ลวกแล้วราดด้วยน้ำกะทิ เอ้าตักข้าวสวยมากัน 555 ต้องออกตัวก่อนนะครับ ขนาดของจานที่นำมารีวิว บ้างเมนูอาจจะใหญ่กว่า จานที่ทางร้านขาย เนื่องจาก จัดให้เหมาะสมสำหรับลูกค้า 6-8 ท่าน  เพราะบางทีสั่งอาหารมา มีสองสามตัว แต่ลูกค้ามี 6-8 ท่าน ก็จะแบ่งกันลำบาก ยิ่งกรุ๊ปลูกค้าผู้ใหญ่ด้วย แต่หมดห่วงที่ครัวม่อนไข่ ทางร้านตัดปลาทูออกเป็นสองท่อน แบบไม่ต้องแย่งกัน มีให้ครบถ้วนตามจำนวนคน ใครอยากทานหัวตักหัว ใครอยากทานท่อนล่าง ตักท่อนล่าง ยกเว้นตักไม่ทัน 555 เนื้อปลาทูนี่ทอดกรอบมาเลยครับ เป็นเมนูเลิฟอีกหนึ่งเมนูของทางร้าน ที่ไม่ควรพลาดต่อการสั่งนะครับ

เมนูอร่อยถัดมา ห่อหมกปลาน้ำดอกไม้ คร้าฟ มาครบตามจำนวนคนที่นั่งเลย โรยหน้าด้วยน้ำกะทิ ใบมะกรูดซอย ด้านล่างรองด้วย ใบยอ หรือจะผักกะหล่ำ แล้วแต่ทางร้านจัดให้ สำหรับเครื่องเทศหายห่วง เราแค่มีหน้าทีตักข้าวสวยวางบนจาน แล้วตักห่อหมกบนข้าว แล้วนำเข้าปาก ก็อร่อยแล้ว บางคนอาจจะชอบโรยด้วยพริกน้ำปลาหอมๆ อีกนิด ก็จัดกันไปครับ

ห้ามพลาดเมนูต่อไป เป็น แกงคั่วหมูย่างใบชะพลู รสชาติเข้มข้น หมูเนื้อแน่นเต็มๆ คำ!!! ที่นำเอาหมูย่างมาปรุงร่วมกับพริกแกงรสชาติเผ็ดร้อน และใบชะพลูสมุนไพรใกล้ตัว จนได้เมนูที่หอมอร่อย รสชาติเข้มข้น พร้อมเนื้อหมูย่างชิ้นใหญ่เต็มๆ คำ พร้อมกับการการปรุงรสชาติให้เผ็ดกำลังดี จึงทำให้แกงคั่วหมูย่างใบชะพลูของที่นี้มีความกลมกล่อมมากๆ ส่วนหมูย่างก็ลงตัวพอดีกับน้ำแกงและใบชะพลูแบบสุดๆ อีกตางหาก เอาเป็นว่าจานบอกได้คำเดียวว่าเพอร์เฟคหลายมาก

อร่อยต่อมา กับ เมนู ยำผักกูดทรงเครื่อง ผักกูดเก็บจากสวนริมธาร มั่นใจได้ปลอดภัยจากสารเคมี ยำผักกูดทรงเครื่อง เป็นเมนูที่ใครๆ ก็แนะนำให้มาทานเพราะว่าอร่อยมากๆ นั่นเอง ดังนั้นวันนี้แอดมินขอมาพิสูจน์ความอร่อยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาเพื่อนๆ สักหน่อย และพอตักเข้าปากปุ๊บ! ก็ต้องยกนิ้วโป้งปั๊บ! เพราะมันอร่อยจริงๆ รสชาติครบทุกอย่างทั้งเผ็ด เปรี้ยว หวาน ทุกอย่างคือลงตัวสุดๆ แถมยังใส่เครื่องมาแบบจัดเต็ม ผักกูดเป็นผักกูด หมูเป็นหมู

มาต่ออีกหนึ่งเมนูที่แอดมินชอบทานมาก นั่นคือ ทอดมันหัวปลี อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตไม่ว่าจะใครที่มาร้านครัวม่อนไข่ก็ต้องสั่งกับเมนูทอดมันหัวปลี ที่ทอดมาสุกเหลืองกรอบกำลังดี เมนูนี้เปรียบเสมือนอาหารว่างเบาๆ ทานรองท้อง หรือจะถือเป็นอาหารหนักทานคู่กับข้าวก็ไม่เลวทีเดียว

เมนูทอดมันหัวปลีนี้ ถือว่าได้ใจไปเต็มๆ ด้วยรสชาติออกแนวไปกรอบๆ มันๆ เคี้ยวง่าย เนื่องจากทางร้านได้ทำการสไลด์หัวปลีเป็นเส้นเล็กก่อนนำมันปั้นกับวัตถุดิบให้เป็นก้อนทอดมันนั่นเอง แล้วถ้ายิ่งกินคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บด้วย บอกได้เลยว่า อร่อยไม่รู้ลืม อย่างไรก็ดี ขอแนะว่า ท่านใดที่สั่งเมนูทอดมันหัวปลีมาทาน เมื่ออาหารมาเสิร์ฟควรจะรับประทานทันที เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้นานจะความร้อนเริ่มคลายตัว จะทำให้ก้อนทอดมันหัวปลีเสียความกรอบ กลายเป็นความเหนียวแทนได้

จานนี้เป็น หมูสามชั้นทอดน้ำปลา เสริฟมาพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บ ง่ายๆ เบาๆ สักจานแล้วกัน☺️?

สำหรับภาพด้านล่าง คือ หมูสามชั้นทอดขมิ้น จะมีผักกาดดองสามรส วางมาให้ทานคู่กับตัวหมูสามชั้นทอด

เมนูนี้เป็น เมนูไข่ฟู ทานได้ทั้งครอบครัว ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ค่าเสียหาย 100 บาท

อีกหนึ่งเมนูแนะนำที่ห้ามพลาด ทานง่าย คือ ปีกไก่ทอดเกลือ ซึ่งตัวปีกไก่ถูกทอดจนแห้งและเค็มกำลังดี เป็นเมนูครอบครัว ที่ไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ก็ทานได้ ทานกับข้าวสวย หรือข้าวไรซ์เบอรี่ ก็อร่อยกำลังดี จานใหญ่ 150 บาท สำหรับจานเล็ก 100 บาท

เห็ดโคนญี่ปุ่นผัดน้ำมันหอย เมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ที่ชื่นชอบการกินเห็ด กับเห็ดโคนญี่ปุ่นเน้นๆ แบบไม่หวงปริมาณ บนรสชาติอันกลมกล่อม สำหรับเมนูเห็ดโคนญี่ปุ่นผัดน้ำมันหอยของครัวม่อนไข่ จะมีรสชาติหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ ลงตัวใช้ได้เลย ตัวเห็ดก็สะอาด สดกรอบ ไม่มีกลิ่นหืน ผัดคู่กับแครอท และโรยหน้าด้วยต้นหอมหั่น ที่สำคัญให้วัตถุดิบเยอะพอสมควร ยิ่งทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ สักจาน จะฟินมากพูดเลย!! จานใหญ่ ราคา 150 บาท สำหรับจานเล็ก 100 บาท

หลังจากจัดหนักไปกับอาหารคาวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปกติแอดมินจะ ก็ไม่พลาดที่จัดของหวานเมนูเด็ดที่ร้านครัวม่อนไข่ นั่นคือ สังขยาฟังทอง ถึงแม้หน้าตาของสังขยาฟักทองออกจะดูธรรมดา แต่รสชาตินั่นอร่อยมากๆ ครับ แถมตัวเนื้อสังขยาก็แน่น ฟังทองก็หนึบกำลังดี รสชาติก็ไม่หวานจนเกินไป กลมกล่อมมากๆ ครับ แอดมินมักจะซื้อกลับมาทานบ้านหรือซื้อฝากคนรู้จักประจำ กล่องตามภาพราคา 20 บาท ไม่แพงเลย

ในแต่ละวันทางร้านก็จะทำขนมหวานไทยๆ ออกมาขายประจำ ไม่ซ้ำกันแต่ละวัน บางวัน ก็ทำ หนมกล้วยชิ้นละ 5 บาท บางวันก็เป็นข้าวต้มมัด บางวันก้อเป็นขนมต้ม สำหรับหนมกล้วย นั่นบอกได้เลยว่า อร่อยมากๆ ไม่ได้มีแต่แป้งนะ มีกล้วยเยอะอีกต่างหาก แอดว่า แม่แอดทำขนมกล้วยอร่อยแล้วนะ ที่นี่ก้ออร่อยไม่แพ้กัน ไปทานกันวันไหน อย่าลืมถามพนักงานเสริฟ หรือจะเดินไปทีเคาเตอร์ก็ได้นะ ดูว่ามีขนมอะไรขาย

ที่ครัวม่อนไข่ ยังมีของฝากกลับบ้านที่ห้ามพลาดด้วยนะครับ คือ มันดูอาจจะหาที่อื่นทานได้ง่าย แต่ที่ครัวม่อนไข่ มันกินเบรคแตกอะครับ แอดมินเคยซื้อไปให้ลูกค้าทาน โอ้ยติดใจกันเป็นแถว

?กล้วยหอมทอด , กล้วยไข่ทอด , กล้วยน้ำว้าทอด และเผือกหอมทอด 80 บาท
?กล้วยตาก กล่องละ 35 บาท 3 กล่อง 100 บาท
?มะม่วงกวน กิโลละ 200 บาท กล่องละ 80 บาท
?หมี่กรอบซอสมะขาม กล่องละ 60บาท
?น้ำพริกปลาป่น , น้ำพริกปลาย่าง , น้ำพริกกุ้งเผา , น้ำพริกปลาร้า(ผัดสุก) กระปุกละ 50 บาท

บริเวณด้านในร้านอาหารและด้านหน้า จะมีร้านกาแฟอร่อย ชื่อ อามันเต้คอฟฟี ให้บริการผู้เข้ามาทานอาหารเช่นเดียวกัน ราคาไม่แพง รสชาติกาแฟไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แถมยังมีเมนูเด็ดสำหรับเครื่องดื่มอีกหลากหลายทีเดียว

สำหรับการตกแต่งภายในร้านจะเน้นโปร่งโล่งสบาย ใช้อากาศจากธรรมชาติ ยิ่งในช่วงหน้าฝนหรือหน้าหนาวอากาศจะดีมากๆ เหมือนนั่งอยู่ในห้องแอร์เลยครับ…….มีให้บริการหลายโซน ทั้งข้างล่างที่เป็นห้องแบบโอเพ่นแอร์ และโซนชั้นบน กรณีที่มีกรุ๊ปทัวร์ รวมทั้งห้องคาราโอเกะ ห้องประชุมขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับกรุ๊ปทานอาหารส่วนตัว ที่ไม่ชอบความวุ่นวาย

รายละเอียดเพิ่มเติม สำหรับร้านครัวม่อนไข่

ความชำนาญพิเศษ อาหารเช้า, อาหารกลางวัน, Dinner, กาแฟ และ Drinks

เมนูแนะนำ : ปลากะพงทอดราดน้ำปลา , ทอดมันหัวปลี , ชุดน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด ผักกูด , เห็นโคนญี่ปุ่นผัดน้ำมันหอย , ยำผักกูดทรงเครื่อง ต้มยำปลาคัง และอื่นๆ อีกมากเมนู

การเดินทาง: จากอำเภอสวนผึ้งตรงไปทางเขากระโจมประมาณ 15 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ก่อนถึงโรงเรียนสินแร่สยาม ประมาณ 200 เมตร

โทรศัพท์ ☎️ 032-720399 ?086-1735762

ร้านเปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ตั้งแต่ เวลา 9.00 – 20.00 น

เงื่อนไขการชำระเงิน : เงินสด / บัตรเครดิต / โอนผ่าน Mobile Banking

อีเมล :  monkai.kitchen@hotmail.com 

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/Monkaikitchen/

Leave a Reply

Recent Comments

    Tag Cloud

    Chokdeedimsum Lyreco Lyreco CSR Day Lyreco Thailand Passport passport auto channel V.GROUP HONDA CARS กระดูกหมูน้ำแดง กิจกรรม CSR ขนมจีบ ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ครัวท้องถิ่น ครัวผู้ใหญ่จอย ครัวผู้ใหญ่จอยคลองโคน ครัวม่อนไข่ จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซาลาเปา ดำเนินพวารีสอร์ท ดำเนินพวารีสอร์ทบ้านต้นไม้ ทัวร์ดานัง ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์วีไอพีดานัง บะกุ๊ดเต้ บานาฮิลล์ บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว ปากน้ำประแสร์ พาสปอร์ต รับจัดทัวร์บริษัท รีวิวร้านอาหาร รีสอร์ทบ้านต้นไม้ ร้านอาหารปรีชาซีฟูดส์ ร้านอาหารสมุทรสงคราม ร้านอาหารอร่อยคลองโคน ร้านอาหารอร่อยเมืองกาญจน์ วัดหลินอึ๋ง วีกรุ๊ปฮอนด้าคาร์ส์ อาหาร ฮะเก๋า เที่ยวบานาฮิลล์ เที่ยวมัลดีฟส์ แต่เตี้ยม โชคดี โชคดีแต่เตี้ยม ้ร้านอาหารอร่อย
    Title ×