094-4639541 info@alldreamdestinations.com

หยวนเป่า ….ที่สุดติ่มซำของเมืองกระบี่

ถ้าใครมาเที่ยวกระบี่ แล้วเบื่อความจำเจของอาหารเช้าในโรงแรม อึกอัก ก้อ ABF ไข่ดาว ไข่ม้วน ไข่คน เบค่อน แฮม ข้าวผัด บลาๆ หรือบ้างครั้งเราอาจจะเลือกพักโรงแรมแบบบัดเจท ที่ไม่มีอาหารเช้า ลองใส่ ร้าน หยวนเป่า ติ่มซำ กระบี่ ไว้ในลิสต์ได้เลย

ครั้งนี้ พวกเราขอรีวิว ร้านติ่มซำร้านหนึ่งของเมืองกระบี่ ที่ชื่อว่า ร้านหยวนเป่า ติ่มซำ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นมากนักสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป หรืออาจจะค้นหาจากตามรีวิว และค้นหาจาก กูเกิ้ล ได้ไม่เยอะมากนัก ยกเว้นคนท้องถิ่นเมืองกระบี่ ที่รู้จักร้าน ร้านนี้เพิ่งเปิดและใช้ชื่อ หยวนเป่า ติ่มซำ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2563 แต่ก่อนหน้านี้ก้อสั่งสมประสบการณ์สำหรับร้านติ่มซำมาเกือบ 3 ปี ในชื่อร้าน ปาเป่าติ่มซำ (ข้อมูลจากที่ติดตามเพจและสอบถามเพิ่มเติมจากทางร้าน เพื่อความถูกต้อง)

เช้าวันที่พวกเราไปสุ่มเทสกัน ???เราชอบกันแบบนี้นะ เพราะวิธีการรีวิวและมาตรฐานของพวกเรานั่นเยอะ ??? เรามีองค์ประกอบในการพิจารณาร้านอาหารหลายๆ อย่าง ครั้งนี้พวกเรายอมไม่ทานอาหารเช้าที่โรงแรมกันเลย แม้ว่าจะทราบว่า อาหารเช้าที่โรงแรมที่พวกเราพักก็ไม่ธรรมดา มีความอร่อย ตามสไตล์แบรนด์ของโรงแรมในเครือดุสิต เป็นยังงั้ยหล่ะ พูดเสียดูดีเลย 

หลังจากเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักในตัวอ่าวนาง เราใช้เวลาประมาณ 20 นาที ขับรถมายังร้าน หยวนเป่า ติ่มซำ สำหรับร้านนั้นมีที่จอดรถ ทั้งแบบริมถนน และด้านหลังร้าน ซึ่งถือว่าสะดวกสบายและปลอดภัยมากทีเดียว  

เมื่อเราเดินทางมาถึง หน้าร้าน ให้น้องเบสถ่ายภาพหน้าร้านสักหน่อย ร้านมีป้ายโชว์เด่น หาง่ายมาก บอกเลย ถ้าเดินเข้าผิดร้านนี่ก้อตัวใครตัวมันนะคร้าฟ 5555

เช้าวันที่พวกเราเข้ามาทานติ่มซำที่ร้าน เรามาถึงประมาณ เจ็ดโมงกว่าๆ พวกเราก็ทำตามมาตราการป้องกันโควิด สแกนไทยชนะ ของร้าน หลังจากนั้น พวกเราก็เลือกโต๊ะนั่งกัน ร้านถือว่าค่อนข้างใหญ่ โปร่ง นั่งสบาย มีทั้งแบบโอเพ่นแอร์ และในห้องแอร์ลูกค้าที่ชอบนั่งเป็นการส่วนตัว และกรณีเป็นกรุ๊ปทัวร์ สามารถจองห้องแอร์ได้  หลังจากที่พวกเราเลือกโต๊ะนั่งเรียบร้อย ซึ่งขนาดโต๊ะก็มีให้เลือกตามจำนวนคนที่มา มาน้อยก็นั่งโต๊ะเล็ก มาเยอะก็นั่งโต๊ะใหญ่ กลม มีจานหมุนด้วย จะได้นั่งทานกันอย่างสบาย

หลังจากนั้น ก็ได้เวลาช้อปปิ้งติ่มซำกันแล้ว เอ้าลุยกัน ?‍♂?‍♂

คือพวกเราจะบอกว่า มันอลังการ ละลานตามากเสียเหลือเกิน เฮ้ย ‼ จะกินอะไรดีหว่ะเนี้ยะ อุทาน ‼ ส่วนตัวนะ ??จากหน้าร้านด้านนอกสุด มี เมนูขนมจีนน้ำยาปู น้ำยาปลา ขนมจีนแกงไตปลา ขนมจีนแกงเขียวหวาน มองลงมาเจอ ขนมหวาน ข้าวเหนียวปิ้ง ข้าวเหนียวหน้าสังขยา หน้าปลา หน้ากุ้ง โอ้ยมันชวนกินเสียเหลือเกิน ท้องจะรับไหวมั้ยเช้านี้ ???
สำหรับบาร์เลือกเมนูติ่มซำนั้น จะอยู่ถัดมาจาก มุมขนมจีน ของหวาน ซึ่งจะอยู่กึ่งกลางร้านเลย และมีป้ายบอกชัดเจน เช่น ซาลาเปาหมูแดง ครีม ถั่วแดง สังขยา เป็นต้น ข้างๆ ก็จะมีน้ำส้มขวดเล็กแช่เย็นอยู่
สำหรับเมนูขนมจีบ ก็จะถูกจัดวางในเข่งให้เรียบร้อย พร้อมระบุชัดเจน เช่น ฮะเก๋า ขนมจีบหมู จีบปู จีบกุ้ง กุ้ง+ไก่ เป็นต้น คือจะบอกว่า มันเป็นอะไรที่เข้าใจง่าย ไม่ต้องถามเยอะ
สำหรับเมนูของนึ่งต่างๆ ก็จะถูกวางไว้บนล็อคที่มีน้ำแข็งรองด้านล่าง เพื่อรักษาความเย็น ความสดของอาหาร
หลังจากเราเลือกกันเรียบร้อย ก็ส่งให้เจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปปรุงสุกให้ก่อน โดยระบุเลขโต๊ะนั่งที่เลือกไว้ให้เรียบร้อย ลองมาดูหน้าตาติ่มซำหลังจากนึ่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ใช้เวลารอไม่นานเลยนะ มีการจัดการที่ดี น้องเบสของเรา ทำหน้าตาแบบตื่นตาตื่นใจมาก เพราะปกติเวลาพวกเราพาลูกค้าไปทานอาหารแบบติ่มซำ เราจะต้องดูแลลูกค้ากันส่วนมาก ก้อจะไม่ได้มีอารมณ์ชิลล์ ฟินกันแบบนี้
จะบอกว่า ขนมจีบกุ้ง นี่สุดยอด กุ้งตัวเบ่อเริ่มเลย เคี้ยวนี่แบบหนุบๆ มาก ชอบมากครับ 
นอกจากเมนูติ่มซำ ที่สาระพัดเมนูแล้ว ทางร้านยังมีของทอดทานเล่น ไม่ว่าจะเป็น ฮ่อยจ้อปู แฮกึ้น ฟองเต้าหูทอด ปอเปี้ยะกุ้งทอด และอีกหลายเมนู สามารถดูได้จากภาพในโพ้ส นอกจากเมนูทอด ยังมีพวก ข้าวต้ม โจ๊ก บะกุ๊ดเต๊ ข้าวยำ ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหน้าหมูกรอบ บะหมี่หน้าเป็ดย่าง เป็นต้น นึกในใจ นี่มันร้านติ่มซำ หรือร้านอาหารฟูดส์คอร์ทอะ มีสาระพัดเมนูเลย
สำหรับเมนูเครื่องดื่มนั้น นอกจาก น้ำชาร้อนๆ ที่ทางร้านมีให้บริการอยู่แล้ว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ก้อให้บริการเพิ่มเติมแบบเสียเงินให้กระเป๋าเบา เช่น กาแฟเย็น โกโก้เย็น ชาเย็น โอวัลตินเย็น ชาเขียวเย็น หรือจะเลือกเป็นพวกน้ำผลไม้ เป็นต้น
ราคาสำหรับติ่มซำทั่วไป เข่งละ 25 บาท ที่มีพิเศษหน่อย ก้อจะอัพราคาขึ้นมา เป็น 35 บาท และ 45 บาท และมีตัวแพงขึ้นมาที่เป็นตัว Top แบบซีฟูดส์ หรือตัวที่เป็นกุ้งแม่น้ำ ราคา 65 บาท ซึ่งอาจจะถือว่าแพงกว่าร้านอื่นที่เคยทานมา แต่ถ้าเปรียบเทียบกับคุณภาพที่ได้รับ ถือว่าคุ้มค่ามาก และออกพรีเมี่ยมมากกว่า
 
ถามว่าอะไรอร่อยที่สุด สำหรับพวกเรา ก็บอกยากนะ เพราะว่ามันอร่อยไปเกือบหมดทุกอย่างที่ลองสั่งมาทานกัน สำหรับ 3 ท่าน
?ขนมจีนน้ำยาปูเหรอ ?? ทานกันก่อนติ่มซำจะมาเสียอีก รสชาติดีอะ เผ็ดกำลังดี ไม่ต้องใส่น้ำปลา เนื้อปูที่ได้มาก้อเยอะมากนะ มีผักสด หรือผักดองให้เติมแบบบุฟเฟ่ห์ คุ้มค่าบอกเลย 
?หอยจ้อปู ?? พอลองหั่นออกมาเหรอ เนื้อปูเยอะมาก อร่อยมาก 
?ขนมจีบกุ้ง ??เฮ้ย เนื้อแน่น กุ้งตัวโต กินแล้ว กรึบๆ
?ข้าวเหนียวสังขยา หน้าต่างๆ ก็อร่อยนะ ชอบมาก มีทั้งหน้าปลา หน้ากุ้ง หน้าสังขยา มีข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวปกติ ฟาดไปเสีย 2 ห่อ คนเดียว 
?สำหรับบะกุ๊ดเต๊ ??รสชาติ ความเข้มข้น ไม่ธรรมดานะ เสียดายกินตอนหลัง ที่อิ่มมากแล้ว แต่ก็ยอมกินซี่โครงหมูจนหมด 555
?ส่วนเมนูติ่มซำอื่นๆ ที่ไม่ได้เอ่ย อร่อยไม่น้อยหน้ากันเท่าไหร่ 
พวกเราสรุปและเฟิร์มกันว่า ร้าน หยวนเป่า ติ่มซำ ดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง รสชาติของอาหาร ติ่มซำ และเมนูอื่นๆ ในเรื่องสถานที่ ร้านค่อนข้างโปร่ง เย็นสบาย ร้านมีความสะอาดมาก ตรงนี้อาจจะด้วยเป็นร้านที่มาทำร้านใหม่ และก็ค่อนข้างดูแลได้เป็นอย่างดี ส่วนการให้บริการ น้องๆ พนักงานใส่ถุงมือ สวมหน้ากาก ใส่ชุดพนักงานร้านอย่างดี และให้บริการได้ดี ในฐานะที่เรามองในคนทำงานบริการด้วยกัน

สำหรับข้อมูลร้าน หยวนเป่า กระบี่ 

Leave a Reply

Recent Comments

    Tag Cloud

    Chokdeedimsum Lyreco Lyreco CSR Day Lyreco Thailand Passport passport auto channel V.GROUP HONDA CARS กระดูกหมูน้ำแดง กิจกรรม CSR ขนมจีบ ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ครัวท้องถิ่น ครัวผู้ใหญ่จอย ครัวผู้ใหญ่จอยคลองโคน ครัวม่อนไข่ จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซาลาเปา ดำเนินพวารีสอร์ท ดำเนินพวารีสอร์ทบ้านต้นไม้ ทัวร์ดานัง ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์วีไอพีดานัง บะกุ๊ดเต้ บานาฮิลล์ บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว ปากน้ำประแสร์ พาสปอร์ต รับจัดทัวร์บริษัท รีวิวร้านอาหาร รีสอร์ทบ้านต้นไม้ ร้านอาหารปรีชาซีฟูดส์ ร้านอาหารสมุทรสงคราม ร้านอาหารอร่อยคลองโคน ร้านอาหารอร่อยเมืองกาญจน์ วัดหลินอึ๋ง วีกรุ๊ปฮอนด้าคาร์ส์ อาหาร ฮะเก๋า เที่ยวบานาฮิลล์ เที่ยวมัลดีฟส์ แต่เตี้ยม โชคดี โชคดีแต่เตี้ยม ้ร้านอาหารอร่อย
    Title ×