094-4639541 info@alldreamdestinations.com
ทัวร์เวียดนามกลาง

เที่ยวบานาฮิลล์ Bana Hills อย่างไรให้ฟินยกระดับ

เที่ยวบานาฮิลล์ ( Ba Na Hills ) เมืองบรรยากาศฝรั่งเศสในเวียดนามที่กำลังมาแรง

Bana Hill

บานาฮิลล์ (Ba Na Hill) สถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมแห่งหนึ่งในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม และรู้จักดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย บานาฮิลล์ อยู่ห่างจากตัวเมืองดานังเพียง 25 กม. ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของดานัง บนที่ระดับความสูง 1,487 เมตร บานาฮิลล์ ทำให้มีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี

การเดินทางสู่บานาฮิลล์ นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปสู่เมืองบนยอดเขากระเช้าสู่บานาฮิลล์เป็นอีกหนึ่งความสนุกในการท่องเที่ยวเวียดนาม กระเช้าแห่งนี้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 2009 และต่อมาได้รับการบันทึกสถิติโลกว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลก (5,042 เมตร) และสูงที่สุดในโลก (1,368 เมตร) ตามลำดับ แน่นอนว่าลองถ้าคุณได้นั่งกระเช้าที่นี่ คุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามของทัศนียภาพโดยรอบของเทือกเขา ซึ่งจะทำให้คุณเพลิดเพลินมีความสุข

เรามาลองดูกันครับ ว่าจุดเช็คอิน ด้านบนบานาฮิลล์ มีจุดเที่ยวอย่างไรบ้าง และเที่ยวอย่างไรให้ฟินยกระดับ 

แผนที่ท่องเที่ยวบน บานาฮิลล์ Bana Hills

Map-Bana-Hilสะพานมือยักษ์ลอยฟ้า Golden Bridge (You don’t miss)

ทัวร์เวียดนามกลาง - บานาฮิลล์

จุดไฮไลท์ของที่นี่ที่ผู้คนมักจะมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกคือ สะพานมือยักษ์ลอยฟ้า หรือ Golden Bride ที่สามารถมองเห็นวิวจากมุมสูงสัมผัสหมอกอย่างใกล้ชิด ในวันที่ฟ้าเปิดสามารถมองเห็นตัวเมืองดานัง และทะเลได้ ถ้ามาเที่ยวบาน่าฮิลล์แล้วไม่มาถ่ายรูปกับ Golden Bridge เรียกได้ว่ามาไม่ถึง

เวลาที่ดีที่สุด สำหรับการมาถ่ายภาพ : เวลา 06.00-09.00 น. เนื่องจากนักท่องเที่ยวน้อย จะมีแค่ผู้ที่เข้าพักบนบานาฮิลล์เท่านั้น สามารถเช็คตารางเวลากระเช้าเปิด ได้ที่ลอบบี้โรงแรม

สวนสไตล์ฝรั่งเศส Le Jardin d’ Amour

ทัวร์เวียดนาม เวียดนามกลาง | บานาฮิลล์ | ฮอยอัน | ดานังจุดถ่ายรูปที่มีอยู่แทบทุกจุดของบานาฮิลล์คือสวนดอกไม้ แต่ละสวนมีดอกไม้นานาพรรณแตกต่างกัน ดอกไม้ทุกดอกในบานาฮิลล์สวยงามไม่มีที่ติดูรวมๆแล้ว ราวกับโลดแล่นอยู่ในทุ่งดอกไม้ในเทพนิยาย

เวลาที่ดีที่สุด สำหรับการมาถ่ายภาพ : เวลา 06.00-09.00 น. เนื่องจากนักท่องเที่ยวน้อย จะมีแค่ผู้ที่เข้าพักบนบานาฮิลล์เท่านั้น สามารถเช็คตารางเวลากระเช้าเปิด ได้ที่ลอบบี้โรงแรม ซึ่งเราสามารถเดินมาต่อจากถ่ายภาพที่ สะพานมือได้เลย

วัดจีนสำหรับสายบุญ วัดหลินอึ๋ง Linh Ung Pagoda

บานาฮิลล์แห่งนี้ยังมีวัดจีนให้ได้ไปกราบไหว้ ขอพร และชื่นชมความสวยงามหลายวัด ทั้งชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมและชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์บนยอดเขา นั่นก็คือ วัดหลินอึ๋ง ซึ่งเราก็จะเรียกวัดที่นี่ว่า Ba Na Hills Linh Ung Pagoda แท้จริงแล้ว วัดหลินอึ๋ง นั้นมีถึง 3 ที่ในเมืองดานังเลยนะ และหนึ่งในนั้นก็ตั้งอยู่ที่ บานาฮิลล์ ดานัง นั่นเอง วัดหลินอึ๋งนั้นมีความสำคัญมาก เพราะถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวดานังเลยก็ว่าได้

เวลาที่ดีที่สุด สำหรับการมาถ่ายภาพ : ได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ไม่แออัด สำหรับท่านใดที่มา สะพานมือตอนเช้า ก้อเลยมาที่สวนดอกไม้ แล้วต่อมาด้วย ที่นี่เลย เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเดียวกัน

หมู่บ้านฝรั่งเศสที่ทุกคนหลงรัก

ทัวร์เวียดนามกลาง - บานาฮิลล์

จุดเช็กอินนี้เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะนี่คือแลนด์มาร์คที่ทุกคนหลงรักมากที่สุด หมู่บ้านฝรั่งเศส หรือ Ba Na Hills French Village เป็นมุมที่ใครหลายคนอยากมาเซลฟี่ถ่ายรูปกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้วยขนาดของหมู่บ้านที่ไม่ได้ใหญ่มาก เราสามาถเดินเล่นได้ทั่วทั้งหมด เดินชมโบสถ์สวยที่อยู่ตรงจุดศูนย์กลาง สถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศสยุคกลาง ทั้งร้านอาหารวิวดีงาม ร้านเบเกอรี่เก๋ๆ สวนสนุกกลางแจ้ง และโรงแรมที่สวยจนเกินไป มาสัมผัสบรรยากาศที่จะพาเราย้อนเวลากลับไปในช่วงปีเก่าๆ ได้โดย สำหรับท่านใดที่พักด้านบน บานาฮิลล์ บอกเลยว่า ฟินสุดๆ 

เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ : ช่วงเช้า เวลา 06-09.00 น. และช่วงเย็น 17.00 น. เป็นต้นไป 

สวนสนุกสุดมันส์ Fantasy Park กิจกรรมสำหรับครอบครัวและหนุ่มสาว

Fantasy ParkAlpine coaster

สวนสนุก Sun World ตั้งอยู่ในโซน Fantasy Park ที่เที่ยวที่สร้างขึ้นเพื่อคนรักความตื่นเต้นเร้าใจ สวนสนุกที่เที่ยวในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม

โดยสวนสนุกที่เที่ยวแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจในการสร้างมาจาก นวนิยายอยู่ในเรื่อง “Journey To The Center of the Earth” และ “Twenty Thousand under the Sea” ที่จะเชิญชวนใครหลายคนที่ที่ชื่นชอบความผจญภัย กิจกรรมสุดเร้าใจ สำหรับเครื่องเล่นยอดฮิตและกิจกรรมน่าตื้นเต้นใครที่มาก็พลาดไม่ได้จะต้องลอง ได้แก่

  • “Alpine Coaster” รถรางกลางแจ้งที่เหล่าขาลุยชอบความเร็ว
  • “Tower Drop” หรือที่คนไทยเรียกว่า “นางฟ้าตกสวรรค์”
  • “เครื่องเล่น 4D 5D” ภาพสมจริง

เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการทำกิจกรรม : ช่วงบ่าย หลังจากขึ้นมาถึง บานาฮิลล์ และช่วงที่ว่างจากการเก็บจุดไฮไลท์ต่างๆ เรียบร้อย

วัดหลินฟองเซน (Linh Phong Zen Monastery) ดูบานาฮิลล์ ในมุมสูง

วัดหลินฟองเซนทัวร์เวียดนามกลาง - บานาฮิลล์

วัดนี้จะอยู่บริเวณด้านหลังโรงแรม (ด้านบนสุดของโรงแรม) นักท่องเที่ยวส่วนมากจะไม่ได้มาที่นี่กัน บนบาน่าฮิลล์ใหญ่มาก ส่วนมากจะอยู่กันแต่รอบๆ วงเวียน Sun World, สวนสนุก Fantasy Park และสะพานมือ แต่ขอบอกเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน ที่ไม่ควรพลาด

อาราม Linh Phong Zen Monastery อารามพุทธศาสนาแห่งนี้ มีสวนร่มรื่นรายล้อม มีหอคอยทั้งหมด 9 ชั้น แต่ละชั้นจะมีระฆังทองสัมฤทธิ์แขวนตามมุมทั้ง 4 ด้าน เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเสียงสะท้อนอันศักดิ์สิทธิ์ สามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ เห็นหมู่บ้านฝรั่งเศสแบบมุมสูง ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก

เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ : ช่วงเช้า เวลา 05.00-05.30 น. ซึ่งจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก

ปราสาทจันทรา Luna Castle โซนเปิดใหม่ล่าสุด

Bana HillBana Hill

ปราสาทจันทรา Luna Castle เป็นโซนที่เปิดใหม่ล่าสุดของบานาฮิลล์ ในโซนเปิดใหม่นี้จะต้องนั่งรถราง Tram ต่อเข้ามายังปราสาท เปิดตัวเมื่อปี 2022 มีพื้นที่รวมมากถึง 38,000 ตารางเมตร รวม 4 ชั้น ในแต่ละชั้นจะมีธีมที่แตกต่างกัน ได้แก่ ถ้ำมังกร หมาป่าจอมพลัง นกฮูกอีรุด และจตุรัสพระจันทร์ สามารถเดินถ่ายรูปได้ทุกจุด เพราะแต่ละจุดตกแต่งออกมาได้สวยมากๆ Lunar Castle นี้ มาพร้อมกับเวทีและที่นั่งขนาด 2,000 ที่นั่งไว้สำหรับชมการแสดง และภายในปราสาทยังมีเครื่องเล่นแบบ 4D ชื่อ Flying Eyes Theatre อีกด้วย บอกได้เลยว่าเดินชมในปราสาทกันเพลินๆได้เลย

นั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นมาบานาฮิลล์สัมผัสบรรยากาศฟีลยุโรป ไม่ว่าจะมาฤดูไหนก็ได้รับอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี หมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศสสุดอลังการ เดินไปมุมไหนก็ถ่ายรูปได้สวยว้าวทุกรูปเลย ห้ามพลาดกับแลนด์มาร์คยอดฮิตอย่างสะพานมือยักษ์ เล่นรถไฟเหาะทางคดเคี้ยวอย่าง Alpine Coaster นอนโรงแรมแห่งเดียวบนบานาฮิลล์ได้สัมผัสทั้งบรรยากาศกลางวันและกลางคืน ตื่นมาถ่ายรูปสวยๆ

สนใจให้พวกเราออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว หรือโปรแกรมทัวร์แบบจอยทัวร์ ไ้ด้ที่ alldreamdestination.com/subcountry.php?subcountryid=2

ติดต่อ ออลดรีมเดสติเนชั่นส์
🍭ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/10754
📲 : 063-2690054 คุณนานา (ทัวร์จอย)
📲 : 094-4639541 คุณโอ๋ (กรุ๊ปเหมา และภาพรวม)
🆔 : alldreamdestinations 
📧 : info@alldreamdestinations.com

📌 : https://alldreamdestinations.com

📥FB Fanpage : ออลดรีมเดสติเนชั่นส์ https://www.facebook.com/Alldreamdestinations

 

Recent Comments

    Tag Cloud

    Chokdeedimsum Lyreco Lyreco CSR Day Lyreco Thailand Passport passport auto channel V.GROUP HONDA CARS กระดูกหมูน้ำแดง กิจกรรม CSR ขนมจีบ ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ครัวท้องถิ่น ครัวผู้ใหญ่จอย ครัวผู้ใหญ่จอยคลองโคน ครัวม่อนไข่ จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซาลาเปา ดำเนินพวารีสอร์ท ดำเนินพวารีสอร์ทบ้านต้นไม้ ทัวร์ดานัง ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์วีไอพีดานัง บะกุ๊ดเต้ บานาฮิลล์ บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว ปากน้ำประแสร์ พาสปอร์ต รับจัดทัวร์บริษัท รีวิวร้านอาหาร รีสอร์ทบ้านต้นไม้ ร้านอาหารปรีชาซีฟูดส์ ร้านอาหารสมุทรสงคราม ร้านอาหารอร่อยคลองโคน ร้านอาหารอร่อยเมืองกาญจน์ วัดหลินอึ๋ง วีกรุ๊ปฮอนด้าคาร์ส์ อาหาร ฮะเก๋า เที่ยวบานาฮิลล์ เที่ยวมัลดีฟส์ แต่เตี้ยม โชคดี โชคดีแต่เตี้ยม ้ร้านอาหารอร่อย
    Title ×