094-4639541 info@alldreamdestinations.com

8 ขั้นตอนตรวจหนังสือเดินทางด้วย Auto channel

Passport Auto Channel บทความนี้ แอดมินจะมาเขียนถึง 8 ขั้นตอนตรวจหนังสือเดินทางด้วย เครื่่องแบบอัตโนมัติ หรือ Auto channel สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งจะเดินทางต่างประเทศครั้งแรก แน่นอนการเดินทางออกนอกประเทศนั้น เราต้องผ่านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง หรือที่เรียกกันว่า ตม. สำหรับที่กรุงเทพฯ จุดตรวจคนเข้าเมืองจะมีสองที่ คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง

สำหรับคนไทยนั้น สามารถใช้ช่องทางได้ 2 ช่อง คือ ช่องทางเคาเตอร์ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ที่จะคอย stamp บนหน้าพาสปอร์ตให้เรา และอีกช่องทางหนึ่งคือ ช่องทาง Auto channel ตอนเราจะพิจารณาว่าจะใช้ช่องทางไหน ก็ให้ดูปริมาณนักท่องเที่ยวว่าช่องไหนเยอะ ช่องไหนเร็วดีกว่า อันนี้ไม่มีประเด็นอะไร

สำหรับการผ่านเครื่องอัตโนมัติ Auto channel นั้น มี 8 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. เตรียมหนังสือเดินทางและใบบอร์ดดิ่งพาส ที่ออกโดยสายการบินที่เรากำลังเดินทาง
  2. เปิดหนังสือเดินทางหน้าที่มีรูปถ่ายและคว่ำหนังสือเดินทางลง
  3. วางหนังสือเดินทางบนเครื่องสแกนแล้วสอดเข้าไปให้สุด กรณีที่หนังสือเดินทางใส่ปกอยู่ แนะนำให้ถอดออกก่อน
  4. สอด Boarding pass ด้านล่างเพื่อทำการสแกนบาร์โค๊ด หรือกดหมายเลขเที่ยวบินบนหน้าจอ
  5. เดินเข้าหลังจากประตูเปิดและยืนที่ตำแหน่งรอยเท้า
  6. มองกล้อง (ห้ามใส่แว่นตาและสวมหมวก)
  7. วางนิ้วชี้ลงบนเครื่องสแกนนิ้วมือ หากไม่ผ่านให้นำนิ้วมาเช็ดก่อนแล้ววางเข้าไปอีกครั้ง
  8. เดินออกหลังจากประตูเปิด ซึ่งหน้าจอที่เครื่องจะบอกว่า ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ หลังจากนั้นเป็นการเสร็จขั้นตอนการออกนอกประเทศ

หมายเหตุ ผู้โดยสารที่เป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ หรือเด็กอายุไม่ถึง 10 ปี และผู้ที่มีความสูงไม่ถึง 120 ซม. ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไม่ถึง 14 วัน และที่มีอายุเหลือไม่เกิน 6 เดือน ไม่สามารถใช้เครื่องแบบ Auto channel ได้ ต้องผ่านช่องตรวจเคาเตอร์เท่านั้น

เครดิตข้อมูลและรูปภาพ AOT www.airportthai.co.th

Leave a Reply

Recent Comments

    Tag Cloud

    Chokdeedimsum Lyreco Lyreco CSR Day Lyreco Thailand Passport passport auto channel V.GROUP HONDA CARS กระดูกหมูน้ำแดง กิจกรรม CSR ขนมจีบ ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ครัวท้องถิ่น ครัวผู้ใหญ่จอย ครัวผู้ใหญ่จอยคลองโคน ครัวม่อนไข่ จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซาลาเปา ดำเนินพวารีสอร์ท ดำเนินพวารีสอร์ทบ้านต้นไม้ ทัวร์ดานัง ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์วีไอพีดานัง บะกุ๊ดเต้ บานาฮิลล์ บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว ปากน้ำประแสร์ พาสปอร์ต รับจัดทัวร์บริษัท รีวิวร้านอาหาร รีสอร์ทบ้านต้นไม้ ร้านอาหารปรีชาซีฟูดส์ ร้านอาหารสมุทรสงคราม ร้านอาหารอร่อยคลองโคน ร้านอาหารอร่อยเมืองกาญจน์ วัดหลินอึ๋ง วีกรุ๊ปฮอนด้าคาร์ส์ อาหาร ฮะเก๋า เที่ยวบานาฮิลล์ เที่ยวมัลดีฟส์ แต่เตี้ยม โชคดี โชคดีแต่เตี้ยม ้ร้านอาหารอร่อย
    Title ×