094-4639541 info@alldreamdestinations.com
บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

อาหารไทยรสจัดจ้านถึงใจ “ร้านบ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว” กาญจนบุรี 

เดียวนี้การที่เราจะมองหาร้านอาหารอร่อย รสชาติแบบไทยๆ เริ่มหายากกันไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะร้านอาหารที่อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยว ที่มีชาวต่างชาติมาเยี่ยมเยือน บางครั้งไม่ต้องไปถึงร้านเราก็พอจะนึกเมนูออก เพราะส่วนใหญ่ก็คล้าย ๆ กันไปเสียหมด แต่สำหรับคนไทยอย่างเรา ๆ ที่ติดทานอาหารสจัดแล้ว “ร้านบ้านลุงชวนป้าติ๋ว” จ.กาญจนบุรี สามารถตอบโจทย์ได้ โดนใจเราไปเต็ม ๆ เรียกว่าถ้ามีโอกาสไปเที่ยวกาญจน์ ห้ามพลาดทานร้านนี้นะครับ 

ร้านบ้านลุงชวนป้าติ๋ว จ.กาญจนบุรี เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. แอดมินไปถึงช่วงกลางวันแม้อากาศร้อน แต่บรรยากาศร้านกลับร่มรื่นมาก ทั้งต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบ และไม้ประดับภายในร้าน ทำให้บรรยากาศการทานอาหารกลางวัน ไม่่ร้อนอย่างที่คิด

เรามาเริ่มเมนูแนะนำของทางร้านกันเลยดีกว่าครับ เมนูแรก น้ำพริกสะเปะสะปะ เป็นเมนูที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเมื่อมาทานอาหารที่ร้านนี้ เกิดจากการรวมใส่ครกของสารพัดพริกของเมืองไทย มารวมอยู่ในเมนูนี้ คล้ายๆ กับพริกหนุ่ม ตั้งแต่ พริกหยวก พริกชี้ฟ้า พริกจินดา ซึ่งเมนูนี้เสริฟมาพร้อมไข่มะตูม ผักลวก ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา มะเขือ กระเจี๊ยบ ข้าวโพดอ่อน แครอท บวบ บอกเลยสายคลีนชอบแน่นอน 

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

แกงพริกกระดูกอ่อน มาพร้อมพักสดพื้นบ้านนานาชนิด เช่น ใบโหระพา, มะเขือ, ผักสดอื่นๆ เป็นต้น ใครทานเผ็ดไม่เก่งขอเตือนเลยค่ะ เผ็ดร้อนเครื่องแกงแบบทางใต้มาก กระดูกหมูอ่อนติดมันต้มจนเปื่อยไม่เหนียวเลย หวานเค็มกำลังดี แต่เผ็ดมาก ใครชอบทานเผ็ดนี่จะต้องบอกว่าอร่อยมากแน่เลย

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

สายทานเผ็ดต้องสั่ง คั่วกลิ้งหมู เสริฟมาพร้อมผักสดเป็นเครื่องเคียง มีทั้งกะหล่ำปี ถั่วฝักยาว แตงกวา เมนูนี้บอกก่อนว่าไม่เหมาะสำหรับคนไม่ทานเผ็ด เพราะมันเผ็ดมาก แต่กลับกันความอร่อย รสชาติก็อร่อยมากเช่นกัน สอบถามทางร้าน ทางร้านบอกว่า เป็นพริกแกงจากทางใต้ แอดมินว่าไปทานทางใต้มาก็เยอะนะ แต่ยังสู้ที่นี่ไม่ได้เลยครับ

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

เมนูแนะนำถัดไป ต้มยำปลาคัง น้ำซุปต้มยำกลมกล่อม อย่างยอดเยี่ยม บอกเลยว่า ใครมาเที่ยวเมืองกาญจน์ แล้วไม่ได้ทานปลาคัง ถือว่ามาไม่ถึง แอดมินชอบน้ำซุปของต้มยำปลาคัง ถ้วยนี้มาก เพราะรสจัดจ้านมาก เปรี้ยว เค็ม และเผ็ดหอมพริกขี้หนู ปลาคังก็สดไม่มีคาว เนื้อขาวสวย 

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

เมนูอร่อยถัดมา กับเมนู ผักหวานผัดน้ำมันหอย ผักหวานเป็นผักที่ขึ้นชื่อของเมืองกาญจน์ ซึ่งที่ร้านนำผักหวานป่ามาทำอาหาร ดังนั้นแนะนำห้ามพลาด สีสันหน้าตาของอาหารให้ผ่านเลยทีเดียว ทางร้านใส่พริกชี้ฟ้าแดง ลงไปผัดด้วย ทำให้รสชาติอร่อยเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ผักหวานเป็น ผัก ที่ใช้ปรุงเป็นอาหารได้หลายชนิด และยังเป็นพืชสมุนไพร มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เป็นแหล่งของโปรตีน วิตามินซี (vitamin Cบีตา-แคโรทีน ซึ่งช่วยในการมองเห็น บำรุงสายตา และมีสรรพคุณเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

มาที่เมนูสูตรพิเศษของงร้าน “ไข่เจียวลุงชวน” แม้จะดูเป็นไข่เจียวธรรมดา แต่สูตรนี้ไม่ธรรมดาเพราะมีใบโหระพา พริกชี้ฟ้า และไชโป๊ว ความหอมของโหระพานำมาก่อนเลยและยังได้รสเค็มเล็ก ๆ ของไข่เจียว รวมกับความหวานของไชโป๊ว เมนูนี้แนะนำให้ทานคู่กับ แกงพริกกระดูกอ่อน หรือคั่วกลิ้งหมู

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

ต่อไป อีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้าน ซึ่งได้มีโอกาสออกรายการ ครัวคุณต๋อย มาแล้ว นั่นคือ ยำใบมะกรูด เริ่มต้นจากใบมะกรูดเลือกใช้ไม่แก่มากและไม่อ่อนมาก แล้วใช้กะปิจากตรัง นำมาย่างใส่ใบตองเพื่อความหอม เพื่อทำน้ำยำ ใส่มะนาว กระเทียมเจียว หอมเจียว น้ำเชื่อม คลุกให้เข้ากัน ใส่กุ้งแห้งป่น มะพร้าวคั่ว ตามด้วยใบมะกรูดซอย พริกขี้หนูสวน แล้วตักเรียงไว้บนใบชะพลู โรยด้วย พริกชี้ฟ้าแห้งคั่ว เป็นยังงั้ยบ้าง กว่าจะออกมาเป็นหน้าตาแบบนี้ ต้องผ่านกระบวนการมากมาย เมนูนี้ มีจุดเด่นในเรื่องของความหอมของอาหาร เมนูนี้จะคล้ายๆ กับเมนู ยำลูกมุด ของทางใต้

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

ปิดท้ายการรีวิวด้วยเมนูนี้ กับเมนู ปลาเนื้ออ่อนทอดขมิ้น ซึ่งทอดจนกรอบเหลือง ทั้งโรยกระเทียมทอดขมิ้นจนเต็ม กลิ่นขมิ้นโชยมาตอนตักแซะเนื้อปลา ทานกับกระเทียมหอม อร่อยมากครับ

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว ร้านอาหารที่ตกแต่งเรียบง่ายในสไตล์บ้านสวน ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ให้บริการอาหารไทยแบบพื้นบ้าน บรรยากาศอบอุ่น สบายๆ และเป็นกันเอง ลูกค้าส่วนใหญ่ประทับใจในการบริการแบบเป็นกันเอง สมกับชื่อ “บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว” ให้ความรู้สึกเหมือนแวะเวียนไปเยี่ยมญาติ นอกจากการตกแต่งจะเน้นความเรียบง่ายแล้ว เมนูอาหารยังเน้นหนักไปที่อาหารพื้นบ้าน น้ำพริกทำเอง ทำให้สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นเป็นกันเอง

แผนที่สำหรับการเดินทางมายังร้านอาหาร บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

บ้านลงชวนสวนป้าติ๋ว

Leave a Reply

Recent Comments

    Tag Cloud

    Chokdeedimsum Lyreco Lyreco CSR Day Lyreco Thailand Passport passport auto channel V.GROUP HONDA CARS กระดูกหมูน้ำแดง กิจกรรม CSR ขนมจีบ ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ครัวท้องถิ่น ครัวผู้ใหญ่จอย ครัวผู้ใหญ่จอยคลองโคน ครัวม่อนไข่ จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซาลาเปา ดำเนินพวารีสอร์ท ดำเนินพวารีสอร์ทบ้านต้นไม้ ทัวร์ดานัง ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์วีไอพีดานัง บะกุ๊ดเต้ บานาฮิลล์ บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว ปากน้ำประแสร์ พาสปอร์ต รับจัดทัวร์บริษัท รีวิวร้านอาหาร รีสอร์ทบ้านต้นไม้ ร้านอาหารปรีชาซีฟูดส์ ร้านอาหารสมุทรสงคราม ร้านอาหารอร่อยคลองโคน ร้านอาหารอร่อยเมืองกาญจน์ วัดหลินอึ๋ง วีกรุ๊ปฮอนด้าคาร์ส์ อาหาร ฮะเก๋า เที่ยวบานาฮิลล์ เที่ยวมัลดีฟส์ แต่เตี้ยม โชคดี โชคดีแต่เตี้ยม ้ร้านอาหารอร่อย
    Title ×