094-4639541 info@alldreamdestinations.com
ครัวท้องถิ่น

อาหารอร่อยระดับ 5 ดาว กับเชฟโรงแรมดัง

“ครัวท้องถิ่น”

ก่อนถึงน้ำตกไทรโยคน้อย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีร้านเด็ดอยู่ร้านหนึ่งนามว่า “ครัวท้องถิ่น” เจ้าของร้านชื่อว่า “พี่หยอง” ชื่ออาจทำให้คิดว่าเป็นชาย แต่แท้จริงแล้วพี่หยองเป็นหญิงผิวขาว หุ่นดี เคยเป็นเชฟจากโรงแรม 5 ดาวในเมืองหลวง  พี่แกย่องมาเปิดร้านเล็กๆที่นี่ เป็นอาหารแนวฟิวชั่น พื้นบ้านผสมฝรั่ง

ครัวท้องถิ่น

เมนูแรกที่จะมาแนะนำ คือ เมนู “ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ” เป็นอีกหนึ่งจานเด็ดของร้าน ลูกค้าประจำที่เคยมาสั่งตลอด พี่เขาใช้ปูนิ่มตัวกำลังดีเอาไปทอดให้กรอบแล้วมาผัดกับกระเทียมสับ พริกไทยเม็ดที่เอาไปคั่วให้หอมก่อนแล้วปั่น (ช่วยให้หอมมากขึ้น) ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว คั่วต่อให้แห้งแล้วใส่พริกไทยสดลงไป

จานนี้หอมพริกไทยมาก เหมือนว่าพริกไทยได้แทรกในปูนิ่มทุกอณู หอมพริกไทยจนขึ้นจมูก รสชาติเข้มข้นเผ็ดซ่าจากพริกไทยดำ ไม่ได้เผ็ดจนกินไม่ได้ แต่เป็นเผ็ดหอมกลมกล่อม เข้ากันอย่างดีกับปูนิ่มกรอบๆ อร่อยอย่างนี้ลูกค้าถึงติดใจสั่งหม่ำแทบทุกโต๊ะ เมนูนี้แอดมินสั่งกลับมาทานบ้านเป็นประจำ

ครัวท้องถิ่น

อีกหนึ่งเมนูแซ่บที่อยากให้ลอง “แกงส้มหน่อไม้ดองปลาคัง” หน้าตาคล้ายแกงส้มทางใต้คือสีเหลือง แต่รสชาติไม่เหมือนกัน แกงส้มร้านครัวท้องถิ่นจะละมุนละไมกว่า หน่อไม้ดองใช้แต่ยอด โดยให้ชาวบ้านที่รู้จักกันดองในขวดแก้ว ไม่มีการใส่สารให้หน่อไม้ขาวแต่อย่างใด หน่อไม้ดองร้านนี้จึงออกสีเหลืองนวล ก่อนปรุงได้ลวกน้ำร้อนสะอาดปลอดภัยไร้กังวล แกงกับปลาคังที่ชาวบ้านไปหาจากเหนือเขื่อนศรีนครินทร์กับเขื่อนวชิราลงกรณ์ เครื่องแกงที่ร้านครัวท้องถิ่นโขลกเองอีกเช่นเคย โดยใช้เครื่องแกงส้มทั่วไปใส่ขมิ้นนิดหนึ่งเพื่อให้มีสีเหลืองสวย ปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียกและน้ำปลา ก่อนเสิร์ฟโรยใบมะกรูดเพิ่มความหอม เมนูนี้ ห้ามพลาดครับ เพราะลูกค้าของแอดมินเกือบทุกราย สั่งกลับบ้านตลอด

ครัวท้องถิ่น

จานต่อมา เมนู ฉู่ฉี่ปลาคัง แน่นอน หอมเครื่องเทศ พริกแกง กับเนื้อปลาสดๆ ไม่คาว โรยหน้ามาด้วย ถั่วฝักยาวซอยเฉลียง

ครัวท้องถิ่น

สำหรับเมนูนี้ เปลี่ยนจาก ปลาคัง เป็นปลาเนื้ออ่อน ปลาขึ้นชื่อของเมืองกาญจน์ ที่ชาวบ้านหามาจากบริเวณเขื่อนต่างๆ ในกาญจนบุรี แล้วนำมาขายในตลาด กับเมนู “ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน”

ครัวท้องถิ่น

เมนูต่อไป จากฉู่ฉี่ปลาคัง เปลี่ยนเป็น การนำ ปลาคังมาทอดราดน้ำปลาแทน กับเมนู “ปลาคังทอดน้ำปลา”

ครัวท้องถิ่น

หันมาชิมเมนูผัดผักเพื่อเพิ่มไฟเบอร์ให้ร่างกายกันบ้าง “ถั่วหวานผัดน้ำมันหอย” ถั่วลันเตาหวานกรุบกรอบมากๆ ผัดและปรุงรสมาคลุกคลิกได้รสชาติอร่อย กินเปล่าๆ ก็เคี้ยวเพลินดี กินกับข้าวร้อนๆ ก็ยิ่งอร่อย 

เมนูต่อไป “เซอร์ลอยด์จิ้มแจ่ว” เนื้อชิ้นโตๆ ย่างมาสุกกำลังดีเพราะเนื้อด้านในยังเป็นสีอมชมพูอยู่ พอได้จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดสะระตี่ที่ทั้งเปรี้ยว เผ็ด หวานนิดๆ ครบรส โอ๊ย….ไม่อยากจะบรรยายให้น้ำลายหก เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้คงต้องมาลองชิมกันดู

ครัวท้องถิ่น

เมนูต่อไป “ต้มยำขาหมูตุ๋น” ขาหมูตุ๋น เปื่อย นำมาทำต้มยำ ปรุงรสได้จัดจ้าน ใครชอบซดน้ำซุปแนะนำเลย เจ้าของร้านปรุงได้มาอย่างดี พริกขี้หนูสวนทุบ บุบๆ โรยหน้าด้วย พริกชี้ฟ้าแห้งคั่วบด

สำหรับเมนูสุดท้าย เป็น ยำหมูย่างกระเทียมโทน ที่อร่อยขนาดต้องสั่งมาทานจานที่สองกันนประจำ หมูย่างได้อย่างไม่เหนียวเกินไป หมูนุ่มมากก

นอกจากเมนูอาหารไทย อาหารพื้นบ้านที่เราเลือกมาแนะนำกันแล้ว อีกทั้งทุกเมนู แอดมินชิมมาทุกจานแล้ว รวมทั้งส่งมอบความอร่อยให้กับลูกค้าของแอดมินเอง นอกจากนี้ ร้านครัวท้องถิ่นยังขึ้นชื่อเรื่องเมนูอาหารฝรั่ง ที่ใครๆ ก็ออกปากชมว่าอร่อยไม่แพ้ที่ไหนเลย ทั้งสเต็กเนื้อ สเต็กหมู ราดน้ำเกรวี่ หรือจะเป็นสเต็กปลาแซลมอนชิ้นโตๆ สปาเก็ตตี้คาโบนารา สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ สลัดผักสดๆ ปลอดสารพิษ ซีซ่าร์สลัด หรือซุปอุ่นๆ ไว้เรียกน้ำย่อย รวมไปถึงอาหารฟิวชั่นไทยปนฝรั่งอย่าง สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา สเต็กจิ้มแจ่ว ฯลฯ ก็มีให้เลือกเช่นกัน เรียกว่าชอบอาหารชนิดใดชาติไหนก็เลือกอร่อยกันให้เต็มที่ แอดมินว่าคงเป็นด้วยประสบการณ์เสน่ห์ปลายจวักในครัวโรงแรมหลายแห่งที่เจ้าของเก็บเกี่ยวมานาน แล้วนำมาเปิดร้านตัวเอง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทั้งคุณภาพของวัตถุดิบและรสชาติจะได้มาตรฐานคุ้มค่าเกินราคาแบบนี้ ลูกค้าจึงบอกกันปากต่อปากและแวะเวียนกันมาเรื่อยๆ ยิ่งในช่วงมื้อกลางวัน หรือมื้อเย็นลูกค้าก็ออกจะแน่นร้านและต้องคอยกันนานซักหน่อย

สำหรับค่าอาหารตามที่ได้นำมารีวิวนั้น ราคาตามนี้เลยนะครับ

  • ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ              ราคา 200 บาท
  • แกงส้มหน่อไม้ดองปลาคัง      ราคา 130  บาท
  • ฉู่ฉี่ปลาคัง                        ราคา 200 บาท
  • ถั่วลันเตาผัดน้ำมันหอย          ราคา  80 บาท
  • เนื้อเซอร์ลอยด์จิ้มแจ่ว           ราคา 180 บาท
  • ต้มยำขาหมูตุ๋น                   ราคา 100 บาท
  • ยำหมูย่างกระเทียมโทน          ราคา 100 บาท
  • ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน                  ราคา 250 บาท

สำหรับบรรยากาศภายในร้านครัวท้องถิ่น ตัวร้านมีจุดเด่นเป็นเสาไม้หลังคามุงจาก ตกแต่งแบบง่ายๆ ในสไตล์คันทรี ด้านหลังเป็นวิวภูเขาและทุ่งหญ้า ก้อเป็นร้านสบายๆ มีโต๊ะนั่งเพื่อรองรับลูกค้าประมาณ 40-50 ท่าน กำลังดี ที่ร้านจะไม่เน้นรับลูกค้าเยอะ เพราะว่า เจ้าของร้านเป็นคนปรุงอาหารเองทั้งหมด 

แผนที่สำหรับการเดินทางมายังร้านอาหาร ครัวท้องถิ่น

Leave a Reply

Recent Comments

    Tag Cloud

    Chokdeedimsum Lyreco Lyreco CSR Day Lyreco Thailand Passport passport auto channel V.GROUP HONDA CARS กระดูกหมูน้ำแดง กิจกรรม CSR ขนมจีบ ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ครัวท้องถิ่น ครัวผู้ใหญ่จอย ครัวผู้ใหญ่จอยคลองโคน ครัวม่อนไข่ จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซาลาเปา ดำเนินพวารีสอร์ท ดำเนินพวารีสอร์ทบ้านต้นไม้ ทัวร์ดานัง ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์วีไอพีดานัง บะกุ๊ดเต้ บานาฮิลล์ บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว ปากน้ำประแสร์ พาสปอร์ต รับจัดทัวร์บริษัท รีวิวร้านอาหาร รีสอร์ทบ้านต้นไม้ ร้านอาหารปรีชาซีฟูดส์ ร้านอาหารสมุทรสงคราม ร้านอาหารอร่อยคลองโคน ร้านอาหารอร่อยเมืองกาญจน์ วัดหลินอึ๋ง วีกรุ๊ปฮอนด้าคาร์ส์ อาหาร ฮะเก๋า เที่ยวบานาฮิลล์ เที่ยวมัลดีฟส์ แต่เตี้ยม โชคดี โชคดีแต่เตี้ยม ้ร้านอาหารอร่อย
    Title ×